Thứ sáu, 29 Tháng 3 2024

Reset mực brother mfc 7060, 7460, 7360, 7340

Chuyên mục: Kiến thức IT

Hướng dẫn cách reset hộp mực máy in ( toner cartridge ) brother đa chức năng mfc 7060, mfc 7460, mfc 7360, mfc 7340…Hiện nay trên thị trường máy in brother được rất nhiều công ty sử dụng vì giá thành thấp, độ bền cao, có thể đổ mực máy in khi máy in bị hết mực. Nhưng đối với người sử dụng máy in brother thì cần phải biết một số lỗi thông thường để có thể tự mình sử lý mà không cần đến các trưng tâm sửa máy in.

 

Reset mực in brother mfc 7060, 7460, 7360, 7340

 

Một số lỗi máy in brother và cách khắc phục:

1) Máy in brother báo lỗi toner: Toner empty, replace toner khi đó máy in của bạn bị hết mực khi đó bạn cần đổ mực máy in đồng thời phải reset lại hộp mực.

Cách reset mực máy in brother:

B1: Rút hộp mực ra khỏi máy. Tắt nguồn máy in.

B2: Bên tay phải của mình( bên trái máy in có 1 lỗ bên trong có nẫy contac báo nắp đậy của cửa máy in. Lấy 1 que chèn nó vào để cho máy xác nhận đã đóng nắp.

B3: bên tay trái của mình ( bên phải máy in ) bên trong thân máy chỗ đường rãnh cho hộp mực vào có 1 cái nẫy nhỏ, cái này nó tỳ vào bánh răng hộp mực. Các bạn lấy tay ấn vào cái nẫy đấy. bật nguồn máy in cho hệ thống có hoạt động khoảng 2s thì nhả cái nẫy đang giữ ra rồi lại ấn vào ngay cho đến khi đèn redy báo sáng là ok.Tắt máy. Ko được thì làm lại như vậy.

B4: khi redy đã báo sáng thì ta rút cái que trong lỗ có contac báo nắp ra. cho hộp mực vào đậy nắp. Bật nguồn. Thế là ok.

2) Máy in brother báo lỗi Drum, Drum senso, replace drum: Nguyên nhân do drum đã hết tuổi thọ bạn cần thay Drum mới hoặc bạn reset lại Drum:

Cách reset drum máy in ( printer ) brother:

– Bật nguồn máy in sau đó mở cửa máy in, trên bàn phín có nút clear/back, sau đó bạn nhìn trên màn hình máy in hiện thông báo nhấn phím số 1 để reset drum, bạn đợi khoảng 10s bạn đóng của máy in là máy in của bạn lại tiếp tục hoạt động.

Nếu máy in của bạn thường hay báo lỗi Drum mà bạn reset không hết nguyên nhân Drum máy in của bạn quá mòn bạn cần thay Drum mới.

 

 

Logo biểu tượng máy tính HTL Computer tỉnh Kon Tum Việt Nam

HTL Computer